Thứ Hai, ngày 27 tháng 6 năm 2011

8 cach tiet kiem ngan sach tiep thi

Số lượt xem: 95
Gửi lúc 14:42' 27/01/2011

8 cách tiết kiệm ngân sách tiếp thị

tiet kiem ngan sach 8 cách tiết kiệm ngân sách tiếp thị1. Trước tiên, hãy tận dụng tối đa trang quảng cáo. Quảng cáo trên báo chí luôn rất tốn kém, nhưng vẫn có cách để bạn truyền thông điệp tiếp thị đến khách hàng với chi phí tối thiểu bằng cách sử dụng lại các bài tin quảng cáo đã được đăng từ trước.

Chỉ cần đặt mua một số tờ báo vừa đủ để phân phát đến cho các khách hàng mà bạn muốn giới thiệu cứ khi nào có thể. Cần đảm bảo rằng nhân viên kinh doanh luôn nhận đủ số lượng báo để gửi đi hoặc trực tiếp giao khi thăm viếng khách hàng. Nếu đã có vài mẫu quảng cáo cho cùng một sản phẩm hay một dòng sản phẩm nào đó, hãy sử dụng những mẫu ấy cho lần in ấn brochure tiếp theo. Nếu mẫu quảng cáo cung cấp một lượng thông tin có giá trị và thật sự bổ ích, bạn có thể sử dụng nó như những tài liệu giáo dục miễn phí để gửi đến các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.

2. Nếu cảm thấy hiệu quả, hãy tiếp tục. Nhiều nhà tiếp thị quyết định từ bỏ các chương trình quảng bá cũ vì cho rằng chúng đã gây cho khách hàng nỗi chán ngán. Cách làm đúng hơn là tìm hiểu ý kiến khách hàng. Nếu nội dung tiếp thị vẫn còn khả năng kích thích mua hàng thì cứ giữ lại, còn khi thông tin bị lỗi thời thì mới cập nhật phiên bản mới. Tóm lại là đừng vội bỏ đi tất cả để thực hiện lại từ dầu.

3. Đừng quá phô trương. Phong cách, điệu bộ và hình ảnh của những chương trình quảng bá tuyệt đối phải gắn kết và tuân theo sản phẩm bạn kinh doanh và thị trường bạn phục vụ, chứ không phải là làm theo cách của các công ty khác. Việc tạo nên những mẫu thiết kế quá lòe loẹt, xa rời mục tiêu và làm hoa mắt người xem chỉ tiêu tốn tiền bạc. Và thậm chí nó có thể tác động xấu đến doanh số.

4. Sử dụng biện pháp quảng cáo chung nhất. Một vấn đề thường gặp trong lúc quảng cáo chính là làm thế nào để quảng bá một sản phẩm duy nhất đến với các thị trường nhỏ rẻ và hoàn toàn tách biệt nhau. Nếu ngân sách không cho phép tạo ra các mẫu thiết kế quảng cáo biệt lập cho từng phân khúc thị trường nhỏ lẻ ấy thì phải dùng đến biện pháp quảng cáo chung nhất. Chỉ cần tạo nên một mẫu cơ bản bao gồm các mục thông tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Dù người đọc là ai thì các mục tin như chi tiết kỹ thuật, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp, vận hành sản phẩm, chức năng sản phẩm đều chỉ là một. Tuy nhiên, nên đính kèm một vài mục như lợi ích của sản phẩm và cách ứng dụng được hướng tới từng đối tượng khách hàng.

5. Tìm kiếm những phương thức giá thấp khác để thu hút khách hàng. Đó có thể là các banner quảng cáo, công cụ tìm kiếm trực tuyến hay hoạt động PR. Không chỉ liên quan đến việc xây dựng hình ảnh hay nhận diện thương hiệu, hoạt động tiếp thị còn gắn chặt với kết quả kinh doanh của đội ngũ bán hàng. Lưu ý rằng việc tung ra các bài PR về sản phẩm mới là một trong các phương pháp tiết kiệm nhất để kích thích việc bán hàng. Hãy đăng tải mới bài tin vắn hay PR trên mục tin của website doanh nghiệp. Đồng thời hãy đính kèm vào đáy nhưng cụm từ khóa để thu hút thêm người đọc thông qua việc tìm kiếm trực tuyến.

6. Đừng bao giờ tiêu tốn tiền quá nhiều cho người ngoài. Chỉ nên thuê mướn cộng tác viên hay chuyên gia tư vấn có mức giá và năng lực phù hợp với công việc và ngân sách của bạn. Sẽ là hoang phí nếu mức phí phải trả cho họ vượt quá nhiều so với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

7. Tận dụng trọn vẹn những tài nguyên trong tay. Hình ảnh, hình minh họa, thiết kế, cách trình bày và thậm chí là những phiên bản sao chép từ các chương trình quảng bá trước đây đều có thể được tận dụng vào các mục đích khác để giảm bớt một phần chi phí cho khâu tiếp thị. Chẳng hạn, hình ảnh doanh nghiệp đã đăng trên trang quảng cáo trước đây có thể được dùng lại trong phần mở đầu của báo cáo họat động thường niên.

8. Thanh toán với nhà phân phối đúng hẹn. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền nhờ được hưởng chính sách ưu đãi của  nhà phân phối và còn tránh bị phạt vì thanh toán chậm cho nhà phân phối. Qua đó, doanh nghiệp cũng sẽ tạo được thiện cảm tốt cho nhà phân phối và nhờ đó sẽ nhận được nhưng dịch vụ chăm sóc tốt hơn và mức giá phải chăng hơn về sau.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - 8 cách tiết kiệm ngân sách tiếp thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét