Thứ Bảy, ngày 11 tháng 6 năm 2011

Danh gia do kho tu khoa trong SEO

Số lượt xem: 119
Gửi lúc 09:19' 03/01/2011

Đánh giá độ khó từ khóa trong SEO

 Đánh giá độ khó từ khóa là giai đoạn có thể nói rất quan trọng trong khi SEO website. Sau bước chọn lựa từ khóa, bạn sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá xem có nên chọn từ khóa để làm SEO không. Quá trình này được chia làm hai giai đoạn :

Đánh giá độ khó từ khóa là giai đoạn có thể nói rất quan trọng trong khi SEO website. Sau bước chọn lựa từ khóa, bạn sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá xem có nên chọn từ khóa để làm SEO không. Quá trình này được chia làm hai giai đoạn :

1.  Đánh giá độ khó từ khoá cơ bản
2.  Đánh giá độ khó từ khoá nâng cao
Bài viết này xin trình bày phần thứ hai : đánh giá từ độ khó từ khóa nâng cao.

Giai đoạn này bạn sẽ cần nhiều thông số của website hơn so với lúc đánh giá độ khó từ khóa cơ bản. Công việc chủ yếu là đánh giá các đối thủ ở top 10 và nếu bạn cảm thấy với tiềm lực hiện tại của bạn có thể vượt qua những đối thủ này, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi từ khóa mà bạn đã lựa chọn.

Sau đây là một số thông số cơ bản để phân tích đối thủ

1. Sitelink : Nếu bạn đang so sánh với một website mà đã có sitelink thì bạn đang phải cạnh tranh với một website được Google đánh giá rất cao ứng với từ khóa mà bạn đang nguyên cứu.

2. Domain Keywords : Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố sếp hạng. Nếu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình quảng bá website (SEO ) rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau :

      Tên miền giống từ khóa

      Tên miền chứa từ khóa dính liền phía trước và có các ký tự khác

      Tên miền chứa từ khóa dính liền phía sau và có các ký tự khác

      Tên miền chứa từ khóa không dính liền

      Tên miền không chứa từ khóa.

      Độ ưu tiên: 1>2>3>4>5

     3. Title : Hãy nói đến title như là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt

      website có thể win nhiều từ khóa. Sau đây là các yếu tố so sánh.

      Title có chứa từ khóa đặt đầu tiên

      Title có chứa từ khóa đặt phía sau

      Title có chứa từ khóa không dính liền nhau

      Title không chứa từ khóa

Độ ưu tiên: 1>2>3>4

 

 

4. Backlink numbers : Sử dụng http://siteexplorer.search.yahoo.com hoặc các tools khác để so sánh số lượng backlink của 2 site.

5.Domain GEO : Yếu tố địa lý của tên miền cũng khá quan trọng. Hãy xem việc so sánh điểm nó như thế nào.

      Tên miền quốc gia

      Tên miền quốc tế

      Tên miền quốc gia khác

Độ ưu tiên : 1>2>3

Xem thêm bài: Ảnh hưởng của vị trí địa lý trong SEO

6. Số lượng domain trỏ đến website : Nếu website của bạn càng được trỏ bởi nhiều domain khác thì độ tin tưởng của Google đến website của bạn cũng sẽ cao.

7. PR : Mặc dù trước đây PR là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao, nhưng càng ngày PR càng giảm độ ảnh hưởng của mình. Một web có PR cao hơn chưa chắc thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên đây cũng là một yếu tố đánh giá của Google.

8. Domain Age : Domain nào có tuổi nhiều hơn sẽ được đánh giá cao hơn.

9. Hosting GEO :

Server đặt trong nước

      Server đặt trong khu vực

Server đặt ngoài nước khác khu vực

Độ ưu tiên : 1>2>3

10. URL keywords : URL có chứa keywords sẽ giúp ích trong việc nâng cao thứ hạng.

11. URL Friendly : Cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

12. W3C : Nếu site bạn làm đúng chuẩn của W3C sẽ SEO dễ dàng hơn. Kiểm tra W3C tại

: http://validator.w3.org/
13. Update Content : Web nào có độ cập nhật website thường xuyên thường được Google index, crawl nhanh.

14. Dmoz : Những site nằm trong thư mục này được Google khá chú ý.

15. Speed : Site có tốc độ nhanh hơn được cho là tốt hơn.

16. Rank Alexa : rank alexa thường liên quan đến độ truy cập, sự ổn định của lượng truy cập,

đây cũng là một yếu tố trong SEO.

Sau khi xác định được các yếu tố lose, chúng ta sẽ tiến hành phân tích xem trong thời gian sắp tới có thể cải thiện các yếu tố lose để trở thành win hay không, hoặc ít nhất cũng bằng website cạnh tranh. Nếu trong bảng so sánh trên các bạn win các yếu tố SEO ở những dòng đầu tiên thì độ khó từ khóa sẽ giảm dần. Bạn có thể tạo ra nhiều mặt trận trong chiến lược SEO. Do đó, công việc đề cao tính toàn diện hơn là tập trung vào một số yếu tố. Mấu chốt cơ bản trong việc đánh giá độ khó từ khóa chính là phân tích đối thủ cạnh tranh, và so sánh với tiềm lực hiện tại và trong tương lai của chính bạn để thấy được từ khóa đó khó đến đâu, có nên chọn hay không? Quỹ thời gian ra sao? Làm tốt bước này bạn hoàn toàn có thể thấy rằng SEO là một công việc dễ dàng và thú vị.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Đánh giá độ khó từ khóa trong SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét