Thứ Tư, ngày 29 tháng 6 năm 2011

Vi sao Google chua hai long voi ket qua tim kiem?

Số lượt xem: 251
Gửi lúc 12:01' 06/02/2010

Vì sao Google chưa hài lòng với kết quả tìm kiếm?

Gần đây, việc cập nhật các giải thuật tìm kiếm mới của Google đã gây phiền lòng cho không ít Webmaster. Dẫu cho google đang cố gắng tìm mọi cách loại trừ các trang spam ra khỏi các kết quả tìm kiếm của mình nhưng điều này không mấy khả thi vì các website spam cũng đang tìm cách cập nhật kịp các giải thuật của Google.

Trong khi Google cập nhật thì MSN cũng tung ra bản tìm kiếm Beta 2. Thậm chí các trang blog spam của chính một số nhân viên của Google cũng đã bị loại ra khỏi danh mục index (tuy nhiên, chúng đã lại phục hồi ngay sau đó). Rõ ràng là Google đã gặp phải trở ngại khi cập nhật các giải thuật xếp hạng và không phải mọi thứ đều có thể suôn sẻ với họ.

Tại sao Google lại phải cập nhật những giải thuật xếp hạng vốn rất nổi tiếng của mình?

Những người tìm kiếm thông tin trên Google không mấy hài lòng với các trang kết quả tìm được.
Trong một thang điểm từ 1-10, Google có lẽ chỉ đạt 3. Họ muốn làm mọi thứ có thể để nâng cao chất lượng tìm kiếm." Với quan điểm như vậy, chúng ta có thể hoàn toàn trông chờ vào kế hoạch cập nhật các giải thuật tìm kiếm một cách mạnh tay trong tương lai.

Làm cách nào để tồn tại trong tương lai khi Google cập nhật thành công giải thuật tìm kiếm mới?

Nếu bạn muốn web site của mình tồn tại trong tương lai khi Google cập nhật giải thuật tìm kiếm xếp hạng mới, bạn phải biết được những gì Google sẽ cập nhật. Google muốn giới thiệu đến người tìm kiếm thông tin những web site chất lượng cao trong kết quả tìm kiếm của mình. Cứ mội khi cập nhật giải thuật xếp hạng mới, Google lại mang tới cho những website đó thêm nhiều mối quan tâm xác đáng.
Nếu bạn muốn website của mình tồn tại trong tương lai khi Google cập nhật, bạn phải đảm bảo rằng, website của mình có đủ sức hút đối với Google.

1. Web site của bạn phải có thâm niên - tuổi đời website

Với một web site có thâm niên thì ít xảy ra các biến động làm ảnh hưởng đến giải thuật tìm kiếm xếp hạng. Nếu web site của bạn có đôi chút thâm niên, và nội dung luôn được cập nhật thì các search engine hiểu rằng website của bạn thật đáng để chúng đưa vào danh bạ chính thức vì một website như vậy chắc chắn sẽ tồn tại lâu dài.

2. Website của bạn phải có nội dung tốt

Các cỗ máy tìm kiếm muốn chuyển đến cộng đồng mạng những web site hữu ích, cung cấp nhiều thông tin cho người truy cập. Bạn có nhiều thông tin mới, hữu ích, bạn sẽ được liệt kê nhiều hơn (trên các cỗ máy tìm kiếm). ngược lại, bạn sẽ khó có thể đạt được kết quả xếp hạng, tìm kiếm nếu bạn sở hữu một website nghèo nàn về nội dung và có quá ít trang.

3. Liên kết từ các website khác vẫn rất quan trọng

Có được càng nhiều website liên kết đến website của bạn thì website của bạn càng được đánh giá cao. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ đặt liên kết đến bất cứ website nào - mà điều quan trọng là website đó phải có mối liên quan đến web site của bạn. Có một nguyên tắc đơn giản thế này: Nếu bạn kết nối tới những website có nhiều người truy cập, những website đó lại ít nhiều liên quan đến website của bạn (về chủ đề, về lĩnh vực hoạt động, về đối tượng đọc giả..) thì bạn chắc chắn sẽ có được kết quả xếp hạng cao.

4. Làm sao cho các Search engine dễ dàng index web site của bạn

Nhiều website có nội dung rất tốt, hình thức rất đẹp nhưng hầu như các search engine đều "chào thua" không thể index được. Nếu bạn muốn website của mình đạt thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của các search engine, bạn phải tạo điều kiện cho các search engine dễ dàng index website của bạn.

Chúng ta hãy chờ đợi Google và các Search Engine khác cập nhật những giải thuật mới của mình. Nếu bạn đã chẩun bị và sẵn sàng để website của mình vươn lên một tầm cao mới thì chẳng có gì phải lo sợ về những sự thay đổi. tất cả phụ thuộc vào bạn.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Vì sao Google chưa hài lòng với kết quả tìm kiếm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét