Thứ Sáu, ngày 01 tháng 7 năm 2011

Con sot FarmVille van chua co dau hieu ha nhiet

Số lượt xem: 484
Gửi lúc 10:11' 08/02/2010

Cơn sốt FarmVille vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Cách đây khoảng vài tháng, phong trào chơi game nông trại của người dùng Internet Việt Nam, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên và dân văn phòng trở nên rầm rộ hơn lúc nào hết. Tuy nhiên, kể từ sau khi mạng xã hội Facebook bị chặn tại Việt Nam, phong trào "làm nông" không còn tạo những sơn sốt mạnh mẽ như trước:

Tuy vậy, đó chỉ là tình hình tại nước ta, còn trên thế giới, xu hướng người sử dụng mạng xã hội chơi game nông trại trên Facebook vẫn còn rất nóng và thu hút rất nhiều người dùng. Thành công nhất tới thời điểm này là game FarmVille của nhà sản xuất trò chơi Zynga.

FarmVille với hơn 74 triệu người chơi mỗi tháng đang là trò chơi mạng xã hội đầu bảng trên Facebook, theo thống kê của Appdata.com. Đáng chú ý là khi số lượng người chơi của những game nông trại khác trên Facebook như Farm Town, Barn Buddy hay Happy Farm đang giảm dần thì lượng người chơi FarmVille vẫn rất ổn định và tăng đều trong từng tháng.

Theo đó, trong khi Farm Town vẫn còn cầm cự trong số top 20 game được chơi nhiều nhất trên Facebook với khoảng hơn 13 triệu người chơi thì Barn Buddy và Happy Farm đang gây khá nhiều thất vọng. Barn Buddy chỉ có gần 4 triệu người chơi mỗi tháng, còn Happy Farm đang có lượng người chơi ngày càng sa sút với chưa đầy 3 triệu người chơi. Thậm chí nếu không cải thiện được tình hình, 2 game này sẽ nhanh chóng bị loại ra khỏi danh sách 40 game được chơi nhiều nhất tại Facebook.

Ngoài FarmVille, công ty kinh doanh các trò chơi trên mạng xã hội Zynga còn sở hữu khá nhiều tựa game gây sốt trên Facebook. Có thể kể đến là Café World, FishVille, Texas HoldEm Poker, Mafia Wars và PetVille. Tất cả những game này đều có mặt trong danh sách 10 game hàng đầu tại Facebook.

Giống như các game nông trại khác, cách chơi tại FarmVille cũng không có nhiều điểm khác biệt. Người chơi khi tham gia FarmVille sẽ đóng vai một nông dân chính hiệu với nhiệm vụ trồng trọt, chăn nuôi và trang trí nhà cửa trên mảnh đất ảo của riêng mình. Điểm hấp dẫn nhất khi người chơi tham gia game này chính là tính kết nối. Những hoạt động tương tác cao như kết bạn để làm hàng xóm, sang thăm vườn hàng xóm để nhổ cỏ, bắt sâu hay "lỡ tay" đánh cắp vài sản phẩm nông sản giúp người chơi cảm thấy rất hứng thú và khó có thể dứt ra được.

Tất nhiên là với lượng người chơi khổng lồ như vậy (ước tính có hơn 227 triệu người chơi trên hàng chục game của công ty trên Facebook), doanh thu sẽ chảy vào túi của Zynga ngày càng nhiều từ những quảng cáo và vật phẩm được mua bán trong game. Theo ước tính của Reuters, tổng thu nhập của Zynga trong năm 2009 vào khoảng 300 triệu USD và số nhân viên của công ty đã lên đến hơn 700 người vào cuối năm ngoái.

Sự thành công của Zynga đã khiến các nhà phát triển game trên Facebook và các mạng xã hội khác như Myspace, Bebo không khỏi "thèm thuồm" và ra sức phát triển các trò chơi mới.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Cơn sốt FarmVille vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét