Thứ Bảy, ngày 16 tháng 7 năm 2011

Thuong hieu can co tinh linh hoat

Số lượt xem: 227
Gửi lúc 15:07' 16/01/2010

Thương hiệu cần có tính linh hoạt


Có lẽ từ ngữ được sử dụng thông dụng nhất trong năm 2009 là "linh hoạt".

87% các nhà marketing hàng đầu thống nhất cho rằng họ đang có gắng để biến nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ một cách mềm dẻo và có khả năng linh hoạt hơn. Trong khi đó 62% các chuyên gia cho rằng nếu tiếp tục các phương thức quảng cáo truyền thống thì thương hiệu sẽ mất đi tầm ảnh hường của mình.

Trung tâm Forrester Research và công ty  tư vấn các giải pháp maketing Verse Group đã tiến hành điều tra trên 101 các chuyên gia tiếp thị có sức ảnh hưởng lớn để hoàn thành chuyên đề nghiên cứu "CMO Priority for 2009" (tạm dịch: những giám đốc tiếp thị tiên phong năm 2009). Tất các công ty của các thành viên tham gia trả lời đều có mức thu nhập hàng năm trên 250 triệu USD . Với xấp xỉ  ¾ các tổ chức này có mức doanh thu hơn 1tỷ USD.

63% Các nhà tiếp thị cho rằng cách tiến hành định vị thương hiệu theo kiểu truyền thống không còn hiệu quả như trước đây. Lý do vì sao? Thói quen đầy mạnh sự phát triền của truyền thông và liên tục phát minh ra các kỹ thuật mới yêu cầu các thương hiệu phải "có một câu chuyện lớn hơn".

Đối tác của Verse Group, Randall Ringer đã nói: "Kiểu định vị thương hiệu hiện tại mà đã được thiết kế cho thế giới của các hoạt động thương mại chỉ cần tiến hành trong 30 giây, không còn phát huy tính hiệu quả trong cách truyền thông mới nữa. Nó giống như vòng quay bánh xe vậy".

Cùng lúc đó, các nhà marketing  đang tìm kiếm một giải pháp giúp sinh lợi  từ hoạt động đầu tư nhiều hơn. Một nửa trong số họ  đặt ra phương châm "Có thể đo đạc được tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) trong mỗi nỗ lực tiếp thi"  và xem đây  là mục tiêu hàng đầu của họ. Theo sau đó là việc: Phát triền các chương trình thống nhất (43%), chuyển tải kinh nghiệm thương hiệu qua lại giữa những điểm tiếp cận khác nhau (32%), cắt giảm chi phí tiếp thi nhưng không cắt giảm hiệu suất công việc (31%).

Hãng này cũng lưu ý "Kết quả nghiên cứu cho thấy cái mà chúng ta đã làm xong trong những năm vừa qua"

Mark Goldstein, phó chủ tịch, CMO của Omnicom Group trực thuộc công ty quảng cáo BBDO khu vực Bắc Mỹ đã nói: "BBDO đang thử nghiệm trên diện rông một công cụ độc quyền do chúng tôi xây dựng, mà  có thể đem đến khả năng tính toán tốt hơn,  bằng việc giúp chúng tôi đo lường sự tác động công việc qua lại trong sự phối hợp  giữa các hoạt động khác nhau".
 

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thương hiệu cần có tính linh hoạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét