Thứ Tư, ngày 10 tháng 8 năm 2011

Ban hieu the nao la noi dung la vua - Content is king?

Số lượt xem: 426
Gửi lúc 12:10' 02/02/2010

Bạn hiểu thế nào là nội dung là vua - Content is king?

Nội dung là vua - Content is king? Câu nói này hẳn là SEOER bạn đã nghe không ít lần, và bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của điều đó. Trong những yếu tố tối ưu trên trang (SEO o­n-page), nội dung của mỗi trang hiển nhiên là quan trọng nhất.

Tuy nhiên, số lượng trang web (webpage) lớn cũng mang lại cho website của bạn nhiều tin tưởng dưới con mắt của Google. Điều này là bởi vì Google thích các nội dung, và bạn càng có nhiều trang, bạn càng có sự ảnh hưởng.

Trong những yếu tố tối ưu trên trang (SEO o­n-page), nội dung của mỗi trang hiển nhiên là quan trọng nhất. Tuy nhiên, số lượng trang web (webpage) lớn cũng mang lại cho website của bạn nhiều tin tưởng dưới con mắt của Google. Điều này là bởi vì Google thích các nội dung, và bạn càng có nhiều trang, bạn càng có sự ảnh hưởng. Hiển nhiên, chất lượng, tính liên quan và sự tối ưu là điều quan trọng nhưng nhìn chung bạn càng cung cấp nhiều nội dung càng tốt. Nội dung có thể dưới những dạng riêng biệt và bằng việc tối ưu mỗi trang bạn có thể đạt được nhiều từ khóa có nhiều giá trị hơn.

Google thích các website giàu nội dung là vì sao?

Giống như tất cả công cụ tìm kiếm khác, Google sử dụng các thuật toán phức tạp để quyết định chính xác vị trí xuất hiện của trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm. Trong khi các chi tiết về các thuật toán của Google không được tiết lộ, một vài nhân tố đã được tính toán là quan trọng. Một trong những nhân tố là lượng thông tin mà một website mang đến cho khách ghé thăm. Về lý thuyết, càng nhiều trang web chứa nội dung trên site của bạn càng mang lại nhiều giá trị cho các khách viếng thăm của bạn. Việc liên kết bên trong các trang trong nội dung của mỗi trang cũng có tác động tích cực.

Các phương pháp để có nội dung phong phú

Website của bạn cần thêm nhiều nội dung là một nhận thức rất đúng đắn. Cũng giống như Google, các khách viếng thăm sẽ đánh giá cao điều này. Vấn đề là, làm thế nào để thực hiện điều này?

Sử dụng cây thư mục trang trong hợp lý

Việc xem xét quan trọng nhất là làm thế nào để dễ dàng truy cập trang web và điều hướng trang web. Bố trí đơn giản hàng chục hoặc hàng trăm trang nằm ở vị trí đầu tiên không thể là hệ thống điều hướng rành mạch mà khách ghé thăm mong muốn ngay cả thậm chí điều này giúp cung cấp các nội dung mà bạn đang tìm kiếm. Một giải pháp là sử dụng cây thư mục hợp lý cho các trang trong. Dưới mỗi trang chính của website của bạn gồm các trang con, tập trung vào những từ khóa, chủ đề khác nhau và mang tính cụ thể hơn. Điều này sẽ cho phép bạn đạt tới số lượng lớn những từ khóa liên quan mà không tạo ra một website kém hấp dẫn.

Các chuyên mục trên website

Các chuyên mục trên website đang ngày trở nên phổ biến. Việc bao gồm chuyên mục có nhiều những bài báo hữu ích và giàu tính thông tin mang lại cho khách viếng thăm của bạn giá trị thực tế và, một lần nữa, cho phép bạn có nhiều từ khóa và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Các blogs và đầu đề tin tức

Các blog và các mục tin tức cũng rất phổ biến và có lợi. Hiện giờ, nhiều site bao gồm cả các blog. Những trang này có thể đưa ra những câu chuyện liên quan, đề cập đến các chủ đề chuyên biệt, hoặc chỉ về những gì bạn muốn. Các công cụ tìm kiếm, gồm Google, có sự ưa thích nhất định đối với blog bởi vì theo bản năng họ nhận ra rằng phần lớn trong số này chứa đựng rất nhiều các trang giàu thông tin. Các đầu đề tin tức có thể tập trung rõ ràng trên website hoặc công ty của bạn hoặc nói chung chúng có thể  đề cập nhiều hơn vào lĩnh vực bạn đang hoạt động. Nhiều website sử dụng một blog để làm nổi bật những câu chuyện vì tính tự nhiên và phong phú.

Những lợi ích khác của các sites tập trung vào nội dung

Chúng ta biết rằng những khách truy cập của bạn sẽ đánh giá cao một website chứa đựng nội dung phong phú. Càng nhiều thông tin bạn cung cấp cho các khách truy cập, họ sẽ càng ở lâu trên website của bạn và bạn càng giành được nhiều sự tín nhiệm. Nếu bạn cung cấp cho họ những nội dung có ích, hoặc mang tính giải trí, bạn đang có cơ hội để họ mua hàng của bạn hoặc click vào các đường liên kết của bạn.

Những lưu ý quan trọng trước khi bạn bắt đầu

Có một số lưu ý bạn cần xem xét ngoài những nhân tố điều hướng và khả năng truy cập site. Điều quan trọng là đảm bảo rằng khách truy cập và các bộ máy tìm kiếm dễ dàng truy cập tất cả các trang trên website của bạn, nếu không bạn sẽ chẳng giành được hoặc giành được rất ít lợi ích. Các site lớn hơn có cấu trúc cây thư mục phức tạp sẽ xem xét sự sử dụng sitemap để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm không bỏ qua các trang web của bạn. Theo đó, bạn sẽ đảm bảo là mọi trang web được lập chỉ mục, xếp hạng và được người ta ghé thăm.

Chất lượng nội dung cũng quan trọng như số lượng

Một lưu ý khác bạn nên để ý là chất lượng của nội dung. Bạn không chỉ nên tránh sử dụng nội dung giống nhau nhiều lần mà bạn còn đảm bảo rằng mỗi trang mang lại giá trị nào đó. Vấn đề là trong nỗ lực để tạo ra nhiều trang về một số chủ đề, đôi khi chất lượng có thể trở nên tồi tệ. Hãy nhớ rằng các bọ tìm kiếm của Google không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn và khách truy cập của bạn sẽ muốn đọc những nội dung phong phú và hữu ích.

Kết luận

Google, một bộ máy tìm kiếm lớn nhất và phổ biến nhất, được coi là bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất.  Cho nên việc giành thứ hạng đầu tiên trong các trang kết quả tìm kiếm của Google là tất yếu của các nỗ lực SEO. Bằng việc đạt vị trí hàng đầu này, website của bạn có thể đón nhận hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn vị khách mới mỗi ngày là điều khả thi. Google yêu thích các website giàu nội dung và bằng việc bố trí cây thư mục trang, chuyên đề bài viết hoặc một blog thì việc tận dụng bọ tìm kiếm của Google khi chúng ghé qua website của bạn là điều có thể.

Chúc bạn thành công -
http://dichvuso.vn
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Bạn hiểu thế nào là nội dung là vua - Content is king?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét