Thứ Sáu, ngày 19 tháng 8 năm 2011

E-Marketing - chi phi thap, hieu qua cao

Số lượt xem: 182
Gửi lúc 09:50' 25/01/2011

E-Marketing - chi phí thấp, hiệu quả cao

Việc áp dụng E-marketing đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: dễ dàng chia sẻ thông tin với các đối tác với mức độ tin cậy cao, chi phí thấp... Đây được xem là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc sử dụng công cụ này.

Công ty TNHH Nhật Nam, một trong những công ty áp dụng hiệu quả công cụ E- marketing. Trong ảnh: Nhân viên Công ty TNHH Nhật Nam đang xử lý các thông tin trên E- marketing.

Việc áp dụng E-marketing đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: dễ dàng chia sẻ thông tin với các đối tác với mức độ tin cậy cao, chi phí thấp... Đây được xem là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc sử dụng công cụ này.

NHIỀU LỢI ÍCH

E- marketing là một trong những công cụ tiếp cận thị trường được thực hiện dựa trên thành tựu của khoa học công nghệ thông tin (Email, mobile, mạng xã hội…). Thông qua phương tiện điện tử, các doanh nghiệp có thể lập kế hoạch về quảng bá sản phẩm, giá cả, mạng lưới phân phối đối với các sản phẩm của mình. Bà Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Giám đốc Công ty cổ phần Doanh nghiệp trẻ cho biết, từ khi sử dụng phương tiện E- marketing, mọi giao dịch của Công ty đều được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí. Đây là phương tiện để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, hình ảnh hoạt động và thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng.

Có thể nói, công nghệ thông tin đã và đang là công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Không chỉ có vậy, với lợi thế nhanh chóng, tiện lợi, đây còn là công cụ hữu ích để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, qua đó xây dựng thương hiệu. Theo ông Bùi Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tam Sao, chuyên thiết kế Website cho biết: Tiếp cận thị trường qua phương tiện điện tử có lợi hơn các phương thức truyền thống khác là chi phí thấp, doanh nghiệp chủ yếu chỉ bỏ công sức để thực hiện các dịch vụ, hoặc đăng ký trên mạng. Hiện nay, đường truyền tại các tỉnh, thành phố được cải thiện. Người sử dụng Internet nhiều thì lợi ích đem lại cho doanh nghiệp càng cao.

Sử dụng công cụ E-maketing, doanh nghiệp còn tiết kiệm được chi phí quảng bá sản phẩm đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, chi phí bán hàng. Tuy nhiên, theo ông Bùi Mạnh Cường, để sử dụng công cụ E-marketing có hiệu quả, doanh nghiệp nên thiết kế Website sinh động, hấp dẫn, nội dung thông điệp phải ngắn gọn, tập trung vào các điểm mạnh và phải thường xuyên làm mới giao diện.

VẪN CÒN NHIỀU DOANH NGHIỆP CHƯA ỨNG DỤNG

Mặc dù công cụ E-marketing mang lại nhiều tiện ích như vậy nhưng thực tế việc phát huy tác dụng của loại phương tiện này hiện còn rất hạn chế. Do đặc thù về ngành hàng và vùng miền, nên chỉ một số ít doanh nghiệp sử dụng, phần lớn là các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành chế biến thủy hải sản áp dụng. Kết quả khảo sát do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tam Sao thực hiện mới đây tại BR-VT cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ dừng lại ở mức độ ứng dụng để liên lạc chứ chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp. Ông Trần Xuân Trung, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cũng thừa nhận, ngay cả trong đội ngũ doanh nghiệp trẻ, lực lượng được xem là tiên phong trên mọi lĩnh vực thì việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin vào hoạt động của doanh nghiệp cũng còn hạn chế, nhất là đối với các doanh nghiệp ở vùng nông thôn. Hiện nay, 80% doanh nghiệp trẻ ở TP. Vũng Tàu, 60% doanh nghiệp trẻ ở TX. Bà Rịa sử dụng phương tiện E-marketing, còn huyện Long Điền, Đất Đỏ thì các doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều. Sự thờ ơ của doanh nghiệp với E-marketing có thể xem là sự lãng phí lớn về tài sản. Vì vậy, trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, việc sử dụng E-marketing là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Vì vậy các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để phát triển.

Bài, ảnh: Phan Hà


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - E-Marketing - chi phí thấp, hiệu quả cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét