Chủ Nhật, ngày 14 tháng 8 năm 2011

The gioi ngam cua quang cao truc tuyen

Số lượt xem: 238
Gửi lúc 16:51' 05/02/2010

Thế giới ngầm của quảng cáo trực tuyến

Thế giới ngầm của quảng cáo trực tuyến? Chúng ta đều biết đến những lợi ích kinh tế mà những trang tìm kiếm mang lại cho website. Đấy là những lợi ích hoàn toàn miễn phí và dành cho tất cả mọi người. Bản thân bạn cũng sẽ rất vui mừng nếu như nhờ các trang tìm kiếm bạn có thêm bạn đọc hay khách hàng đến website của mình.

Nhưng ngược lại, đối thủ cạnh tranh của bạn không vui mừng với điều đó. Và có thể, một cuộc chiến ngầm bắt đầu… Bạn đã chuẩn bị những kiến thức gì cho mình để chống lại sự phá hoại đến từ Internet chưa? Nếu chưa, bài viết này sẽ cho bạn một số kiến thức để chống lại những sự cố đó.

Google Bowling: Yahoo và Google xếp hạng trang web dựa vào số liên kết trang đó có được. Nhưng rất nhiều trang web sử dụng những liên kết "tự tạo" để tăng số liên kết của mình lên. Khi những hành động đó bị các trang tìm kiếm phát hiện ra (thường rất dễ bị phát hiện) thì trang web đó sẽ bị đánh tụt hạng trên nhiều từ khóa. Và những kẻ phá hoại lợi dụng chính sách đó để tạo hàng nghìn liên kết đển trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhằm đưa trang web vào tình trạng tăng liên kết hoàng loạt (spam link). Đây là một cách có hoàn toàn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ rất khó.

Tattling: Một số trang web thực hiện việc tối ưu hóa bằng cách mua liên kết từ những trang web khác hoặc ẩn liên kết (hide links) trên trang web của mình nhằm mục đích tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Google cho rằng đó là một trong những việc làm trái phép. Và sẽ thật dễ dàng để đá ai đó ra khỏi Google nếu họ vi phạm luật chơi của Google vì Google cho phép người sử dụng tố cáo những hành động đó.

Google Insulation: Bạn có chú trọng đến quảng cáo trực tuyến nhưng có thể… chưa đúng mức. Điều này tạo điều kiện cho đối thủ của bạn vượt lên và lúc đó họ muốn làm gì mà chẳng được. Nhưng cách thức được áp dụng thường xuyên là họ tạo một blog có những bài viết "vu vơ" về công ty hoặc sản phẩm của bạn với mục đích đưa những thông tin sai trái. Sau đó, đưa lên trang tìm kiếm và tối ưu để nó đạt được một kết quả cao hơn bạn. Hậu quả là khi người dùng đọc nó thì họ sẽ có ấn tượng không tốt về sản phẩm của bạn.

Copyright Takedown Notices: Cách thức này được coi là "bẩn thỉu" nhất mà đối thủ có thể dùng đế phá hoại thành quả của bạn. Google cho phép người dùng báo cáo một trang web nào đó vi phạm bản quyền. Và, rất có thể trang của bạn sẽ bị gỡ khỏi Google trong 10 ngày để điều tra lời cáo buộc đó. Dù có vi phạm hay không thì trang của bạn sẽ biến mất khỏi Google trong vòng 10 ngày và đương nhiên doanh thu từ Google trong 10 ngày đó cũng… bốc hơi. Trong trường hợp bạn không vi phạm bản quyền thì kẻ tố cáo có thể bị đưa ra vành móng ngựa. Điều này hoàn toàn có thể nếu như bạn đang ở USA.

Copying Content:
Các trang tìm kiếm rất không thích việc sao chép thông tin của nhau. Và sẽ chỉ có một trang được đánh giá cao và những trang còn lại sẽ bị đánh giá là phiên bản sao chép. Trong trường hợp một kẻ vu vơ với một cái blog "vớ vẩn" sao chép bài viết của bạn thì sự việc sẽ chẳng có gì to tát. Nhưng nếu một trang web lâu đời hơn, quảng bá tốt hơn và đặc biệt đánh giá cao hơn trang của bạn bạn thì đó thực sự là một vấn đề lớn. Khi đó, bạn sẽ là kẻ bị đánh dấu là sao chép chứ không phải họ. Dĩ nhiên, dẫn theo đó là bạn sẽ mất đi một chút "quyền lợi" trên các trang tìm kiếm. Hãy báo cáo với Google khi bị sao chép không hợp pháp, họ sẽ giúp bạn.

Denial of Service (DOS) tấn công từ chối dịch vụ là phương thức phổ biến ở…Việt Nam. Bằng những yêu cầu (request) liên tục sẽ làm server của bạn quá tải và không hoạt động được. Và đây là cách thức mà các "Shared Hosting" dễ bị đánh bại nhất. Nhà cung cấp sẽ tạm dưng dịch vụ của bạn với lí do bảo vệ tài nguyên máy chủ. Và thiệt hại từ đó chắc hẳn. Ai cũng có thể lường trước được.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thế giới ngầm của quảng cáo trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét