Thứ Bảy, ngày 20 tháng 8 năm 2011

MARKETING qua mang (marketing truc tuyen hay E-MARKETING, emarketing)

Số lượt xem: 244
Gửi lúc 09:57' 24/12/2010

MARKETING qua mạng (marketing trực tuyến hay E-MARKETING, emarketing)

Marketing là một khâu thiết yếu và tiêu tốn nhiêu ngân sách trong một công ty, tuy nhiên nó cung mang lại rất nhiều hiệu quả cho công ty nếu như được thực hiện đúng đắn. Kinh doanh qua mạng cũng thế, cũng đòi hỏi marketing qua mạng hay còn gọi là marketing trực tuyến (emarketing) phải tốt.

Marketing qua mạng (hay còn được gọi là marketing trực tuyến, e-marketing, Internet marketing) là việc thực hiện các hoạt động quảng bá một thông điệp đến với nhóm đối tượng quảng bá dựa trên các công cụ email, Internet, World Wide Web(www)

Cũng như các hình thức marketing truyền thống, marketing qua mạng cũng chia ra theo 2 chiến lược kéo và đẩy.
Chiến lược kéo có nghĩa là tự tìm đến các đối tượng khách hàng để mời họ vào xem website của mình. Thông qua email, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp quảng bá đến các nhóm đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, để làm việc này, doanh nghiệp phải có trong tay danh sách email đúng đối tượng để gửi.

Thông qua WWW, doanh nghiệp có thể xây dựng website để trưng bày đầy đủ thông tin rồi sau đó tập trung quảng bá địa chỉ website này cho thật nhiều người biết đến (quan trọng nhất là thật nhiều người trong nhóm đối tượng mà doanh nghiệp muốn chuyển tải thông điệp quảng bá đến họ) để vào xem những nội dung trưng bày trên website của doanh nghiệp. Hoặc thông qua website của các đơn vị khác, doanh nghiệp cũng có thể đăng tải những mẩu rao vặt, cần mua - cần bán... nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm. Cũng thông qua WWW, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin về các đối tác tiềm năng để chủ động liên hệ chào hàng.

Chiến lược đẩy có nghĩa là làm sao cho khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ tìm ra website của Doanh nghiệp. Bạn có biết tính đến thời điểm đầu năm 2005 trên mạng Internet có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web. Nếu một người mỗi ngày tìm kiếm ra và xem 10 website mới thì phải mất 4 triệu ngày (12.000 năm) mới đọc qua hết số website có trên thế giới, đó là chưa kể ước tính mỗi tháng có 1.000.000 website mới ra đời, và dĩ nhiên, số website "chết" trong tháng vẫn không ít.

Theo thống kê, hơn 80% người duyệt web tìm ra các website thông qua việc tìm kiếm trên các bộ tìm kiếm, phổ biến nhất là www.google.com, www.yahoo.comwww.msn.com. Vì thế, để marketing website của bạn, điều quan trọng là website của bạn phải được liệt kê thứ hạng Top 30 của kết quả tìm kiếm của các bộ tìm kiếm chính (như google, yahoo…) với một số từ khóa chọn trước. Thực hiện điều này không dễ và hầu như tất cả các người chủ của các website đều cố gắng đạt được điều này. Bạn có thể nhờ dịch vụ marketing trực tuyến và tối ưu hóa website (website optimization) để giúp bạn đạt được điều này. Ngoài ra, để marketing trực tuyến hiệu quả bạn cũng cần phải tìm cách cho địa chỉ website của bạn được giới thiệu càng nhiều ở trên mạng càng tốt, thông qua việc đăng rao vặt, liệt kê trên các danh bạ website và trao đổi link với các website khác


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - MARKETING qua mạng (marketing trực tuyến hay E-MARKETING, emarketing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét