Thứ Sáu, ngày 26 tháng 8 năm 2011

Nang cao thuong hieu bang chat luong san pham

Số lượt xem: 365
Gửi lúc 15:18' 23/02/2010

Nâng cao thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Nâng cao thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm
Với mục tiêu lấy chất lượng sản phẩm làm hàng đầu, mở rộng quan hệ khách hàng, từ đó nâng cao thương hiệu, YPHARCO đang trở thành niềm tự hào của ngành Dược phẩm các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Nhiều người biết đến YPharco từ cách đây 30 năm nhờ những sản phẩm đông dược truyền thống. Nhiều sản phẩm đến nay vẫn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Nhờ đó, thương hiệu YPharco đã trở thành niềm tự hào không chỉ của tỉnh Yên Bái nói riêng mà cả khu vực Tây Bắc nói chung...

Chất lượng đi đầu

Ông Hy Văn Lạng - GĐ Cty cổ phần Dược phẩm Yên Bái luôn nhấn mạnh đến chất lượng sản phẩm, coi đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để mang lại hiệu quả, niềm tin cho người tiêu dùng. Bởi vậy, YPharco sau khi cổ phần hóa đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại.
 
Trong 3 năm (2005 - 2007), Cty chi gần 2 tỷ đồng mua sắm máy móc phục vụ quy trình sản xuất như: máy vào nang, máy ép vỉ, máy đóng gói định lượng tự động, máy nhào trộn lập phương, máy xát hạt, nồi hấp áp lực cao, thiết bị kiểm tra cấp tốc thuỷ phần, kiểm tra khối lượng viên điện tử... Tận dụng lợi thế của tỉnh miền núi, có điều kiện trồng và khai thác nguồn dược liệu nên Cty đã nghiên cứu, bào chế một số thuốc có nguồn gốc thiên nhiên.
 
Đến nay, nhiều sản phẩm do YPharco sản xuất là kết hợp hài hoà giữa bản sắc cổ truyền và công nghệ hiện đại. Các loại thuốc đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, hiệu quả trong điều trị và an toàn cho người sử dụng. Những mặt hàng truyền thống như Cảm xuyên hương, An thảo tuy phải chịu cạnh tranh trên thị trường nhưng vẫn giữ vững chất lượng, là sự lựa chọn của khách hàng.

YPharco đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng dành cho sản phẩm như Cúp Vàng Thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên Hương được tặng Huy chương vàng năm 2006, Thương hiệu vàng và Giải thưởng Chất lượng VN 2007...

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, YPharco chủ trương xây dựng xưởng sản xuất thuốc mới cho các loại thuốc có nguồn gốc từ dược liệu trên dây chuyền công nghệ theo tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới" (GMP - WHO).
 
Ngoài các loại thuốc được chế từ dược liệu, xưởng mới còn sản xuất những mặt hàng thuốc tân dược có tác dụng điều trị bệnh thông thường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tỉnh. Dự án mới với tổng vốn đầu tư 28,5 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Yên Bái cấp chứng nhận, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2010.

Tạo dựng quan hệ khách hàng

YPharco luôn coi "khách hàng là thượng đế" nên Cty chú trọng đến xây dựng nét văn hóa DN định hướng vào khách hàng. Để làm được điều này, Cty đã chỉ đạo xuyên suốt việc thực hiện đầy đủ quy chế của Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan từ lập dự trù hàng hoá, nguyên vật liệu đến kiểm nhập kho, kiểm tra chất lượng đầu vào, quy trình sản xuất, lưu thông phân phối.
 
Tất cả nguyên vật liệu đều được cung ứng bởi các DN có uy tín như Cty Dược phẩm TƯ1, TƯ2, Cty cổ phần Dược liệu TƯ1...bảo đảm các mặt hàng tiêu thụ trên thị trường đạt tiêu chuẩn cho phép.
 
Nét văn hóa trong quan hệ với khách hàng còn thể hiện ở thái độ tiếp xúc với khách hàng, lắng nghe ý kiến đóng góp, khiếu nại hoặc tư vấn của họ. Trong mỗi hộp thuốc, Cty gửi kèm tờ hướng dẫn sử dụng, có in đầy đủ số điện thoại, số fax, địa chỉ giao dịch để khách hàng liên hệ khi cần giải đáp. Đồng thời khách hàng có thể thông qua dịch vụ bưu chính, thư điện tử, mục tư vấn khách hàng trên trang web của Cty để phản hồi ý kiến.
 
Bên cạnh đó, nhân viên tiếp thị chính là người phải nắm bắt thông tin của khách hàng thông qua các hệ thống phân phối, nhà thuốc, các đại lý, rồi truyền đạt lại cho ban giám đốc. Ngoài ra, các nhà phân phối đóng góp ý kiến về chất lượng, mẫu mã, giá cả, các biện pháp để nâng cao thương hiệu của sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường.
 
Trong các cuộc hội nghị khách hàng, họp đại lý và các quầy thuốc... khách hàng có cơ hội được trực tiếp bày tỏ ý kiến của mình với lãnh đạo Cty.
 
Giữ vững mối quan hệ với khách hàng thông qua giải quyết các thông tin phản hồi, khiếu nại một cách nhanh chóng, chính xác là kinh nghiệm mà YPharco đang áp dụng. Làm hài lòng yêu cầu của khách hàng đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng tăng.
 
Chỉ riêng giai đoạn 2006 - 2008, YPharco đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 30%/năm. Con số này giúp Cty giữ vứng sự nỗ lực tạo dựng quan hệ và làm hài lòng "thượng đế".


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Nâng cao thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét