Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 năm 2011

3 ly do lam cho bai viet marketing khong hieu qua

Số lượt xem: 370
Gửi lúc 09:32' 03/01/2011

3 lý do làm cho bài viết marketing không hiệu quả

Dù bạn đang xây dựng một website mới hay đang giực dậy website cũ thì bài viết Marketing là một trong những cách tốt nhất để câu khách. Người ta có thể tìm thấy bài viết của bạn nhờ google, rồi qua đó biết tới website của bạn. Nó có thể giúp bạn đạt được điều bạn muốn là có nhiều khách hàng mục tiêu vào đọc hơn. Bạn sẽ hưởng lợi từ việc tăng lượng truy cập mà cụ thể là tăng doanh thu từ việc kinh doanh qua mạng.

Nhưng đáng tiếc là hiện nay phần lớn mọi người đều viết bài theo cái cách không đúngTrên thực tế có nhiều cách để viết bài, và để nói rằng viết thế nào là "đúng" hay "sai" nhiều khi là những lời bình loạn và đôi khi người ta thấy rằng hiệu quả đạt được không tương xứng với thời gian và công sức mà họ bỏ ra để thực hiện công trình viết lách của mình.

3 lỗi mà  một bài viết marketing thường mắc phải

Vì tôi rất thích sử dụng các bài viết marketing như một công cụ  để làm tăng lượng truy cập vào website cũng như là cách để tăng đường link vào trang của mình và tăng cường thứ hạng khi search engine, tôi đã dành nhiều thời gian để học cách viết một bài marketing sao cho hiệu quả. Bạn nên viết thật nhiều, và học cách sửa dần dần từ những lỗi đó. Và dưới đây là ba lỗi phổ biến và thường gặp nhất đối với tất cả mọi người:

Lỗi thứ  1

Lỗi đầu tiên mà  mọi người mắc phải là viết lung tung không theo một kế hoạch nào hết. Viết ra một hai bài đơn lẻ và đăng nó lên sẽ không bao giờ tạo ra được bất kì sự chú ý đáng kể nào. Bạn cần viết một cách nghiêm túc, quy mô và kiên định trong ít nhất là 30 ngày.

Mỗi ngày bạn nên viết một hoặc 2 bài về những vấn đề mà mọi người mắc phải và cách mà họ giải quyết  ổn thỏa vấn đề đó. Vẫn biết rằng việc này ban đầu sẽ vấp phải nhiều khó khăn để bắt kịp với chừng hơn 60 vấn đề mà mọi người gặp và đó là lý do tại sao bạn cần phải thực hiện brainstorm và lập kế hoạch cho nó trong vòng từ 30-60 ngày.

Để tránh không gặp phải lỗi này, bạn cần phải kiên trì và nghiêm túc viết những bài hữu ích thực sự.
Lỗi thứ  2

Bạn đã viết khá  nhiều nhưng không hiểu sao vẫn chẳng có mấy người vào thăm website của bạn ngoại trừ những người bạn quen thuộc. Vậy bạn cần xem lại mình có mắc phải lỗi thứ hai là viết không hiệu quả hay không.

Viết nhiều nhưng để hiệu quả bạn vẫn nên viết về những thứ mà mọi người quan tâm tìm hiểu. Việc này có lien quan đến vấn đề về "từ khóa". Theo dõi các trang danh mục các bài báo như EzinArticles và Article Dashboard sẽ giúp bài viết của bạn có được vị trí rank tốt nếu bạn đang nhắm vào một vài từ khóa không cạnh tranh lắm.

Nếu bạn làm tốt thì một ngày đẹp trời nào đó rất có thể bạn sẽ thấy bài viết của mình nằm trong trang kết quả đầu tiên khi search google. Nó đồng nghĩa với việc lượng traffic sẽ tăng lên đáng kể trong vài ngày sau đó.

Mọi người thường không thành công bởi họ không nghiên cứu về các từ  khóa, do đó tự làm phí hoài thời gian viết lách của mình mà chẳng ai thèm ngó nhòm và đọc nó.  Để tránh mắc phải lỗi này, bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng về các từ khóa và tìm chọn được một từ khóa sẽ giúp làm tăng traffic và khả năng cạnh tranh cho bạn.

 

 

 

Lỗi thứ  3

Bạn cần biết rằng, các bài viết của bạn sẽ được người ta kiếm tìm bằng cách Search Engines. Nhưng nếu họ chỉ vào đọc bài đó thôi mà chẳng ngó nghiêng gì đến cái website của bạn thì cũng coi như bạn chưa thành công, vì không đạt được hiệu quả tối đa tương xứng với những nỗ lực đã bỏ ra.

Cái bạn muốn là  có nhiều người hơn vào thăm website của mình và  làm theo những gì mà bạn sắp đặt trước. Muốn vậy bạn cần phải học cách viết một bài marketing dẫn dắt làm sao đó để người ta chú ý vào đường link và sẵn sàng truy cập vào site của bạn để đọc thêm các bài viết khác.

Nghe điều này dường như là việc tất nhiên và đơn giản, nhưng xin thề rằng nó hoàn toàn không dễ như bạn nghĩ đâu.

Một cách học để làm điều này là hãy xem xem những chuyên gia khác họ làm thế nào mà học theo thế đó. Hãy tìm những tác giả đã từng viết hàng trăm hoặc hàng ngàn bài báo và học cái cách mà họ viết.

Ban đầu bạn có thể đặt mục tiêu là thấp nhất 15% lượng truy cập vào các bài viết của bạn. điều này có nghĩa rằng cứ có 100 người đọc bài của bạn thì ít nhất 15 người trong số họ sẽ click vào đường link và tới thăm website của bạn.

Khi đã thành thạo như một chuyên gia bạn sẽ đạt khoảng 40% cú click hoặc nhiều hơn.

Tổng kết

3 lỗi trên không phải là toàn bộ những lỗi mà bạn mắc phải nhưng nếu bạn học được cách để tránh không mắc phải chúng bạn sẽ thấy lương traffic vào website tăng lên đáng kể một cách rất nhanh chóng.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - 3 lý do làm cho bài viết marketing không hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét