Thứ Bảy, ngày 03 tháng 9 năm 2011

Alexa lai thay doi cach hien thi: Loi va Hai cho SEO

Số lượt xem: 448
Gửi lúc 10:22' 26/01/2011

Alexa lại thay đổi cách hiển thị: Lợi và Hại cho SEO

Alexa lại thay đổi cách hiển thị: Lợi và Hại cho SEO Lý do mà mình dùng từ "lại" là do Alexa đã nhiều lần thay đổi cách tính, reviews và cách hiển thị sitelinks với hy vọng cung cấp nhiều thông tin chính xác hơn cho người dùng và tránh bị coi là thước đo méo mó. Tuy vậy, trong lần thay đổi này, mình cảm thấy có vẻ như đã khá hơn.

Điểm mà mình quan tâm nhất trong lần này đó là việc bố trí các từ khóa mang lại nhiều traffic nhất cho một blog theo thứ tự giảm dần. Alexa sẽ thống kê top 10 từ khóa mang lại nhiều traffic nhất từ các công cụ tìm kiếm đến blog của bạn theo chu kỳ hàng tháng.


Bên cạnh đó, bạn cũng được cung cấp 30 cụm từ được tìm nhiều nhất từ các công cụ tìm kiếm giúp bạn biết rõ hơn về nguồn traffic đến từ những cụm từ nào:


Điểm có lợi từ sự thay đổi này:

Khi bạn biết được các cụm từ được tìm nhiều nhất thì bạn sẽ dễ dàng SEO cho blog của mình nhằm tăng traffic bằng cách SEO cho các từ khóa, các cụm từ đã giúp bạn có nhiều traffic hơn. Để làm được như thế, các bạn nên viết các bài liên quan đến các bài có cụm từ đó và link đến bài có chứa cụm từ đó. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy bài đó trên Google Analytics hay Google Webmaster Tools.

Điểm bất lợi của sự thay đổi:

Theo cảm nhận của mình thì tất cả các vấn đề đều có 2 mặt và chúng ta nên khôn ngoan để tránh mặt tiêu cực của vấn đề. Khi Alexa tiết lộ các từ khóa, cụm từ mang lại nhiều traffic cho bạn thì đồng nghĩa các "đối thủ cạnh tranh" trực tiếp với bạn cũng sẽ biết các cụm từ đó. Họ cũng sẽ SEO để cạnh tranh với bạn nên điều này sẽ gây ra cho bạn một chút bật lợi.

Để hạn chế thì bạn nên tạo ra các nội dung có chất lượng mà không phải sao chép. Sử dụng các thủ thuật như SEO ký sinh để giúp có ưu thế trước đối thủ của mình. Bạn luôn có ưu thế vì khi link tới các bài cũ thì bạn có bài gốc đã giúp từ khóa của bạn có nhiều người tìm trong khi đối thủ lại không có. Chắc chắn các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để nhận biết vấn đề này.

Đó là suy nghĩ cá nhân của mình và thiết nghĩ, các bạn nên tham khảo các chỉ số trong Google Webmaster Tools và Google Analytics để có sự so sánh đúng đắn bởi Alexa không phải lúc nào cũng đủ tin cậy.

Chúc các bạn thành công


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Alexa lại thay đổi cách hiển thị: Lợi và Hại cho SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét