Thứ Tư, ngày 14 tháng 9 năm 2011

So sanh cac phuong phap xay dung links

Số lượt xem: 149
Gửi lúc 09:18' 03/01/2011

So sánh các phương pháp xây dựng links

 Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng website trên Google.

Xây dựng links là yếu tố quan trọng nhất trong cạnh tranh thứ hạng website trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm xây dựng link của mình tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp.

1.    Trao đổi link

Ưu điểm:

Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)

Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề

Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links

Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links.

Nhược điểm:

Thời gian xây dựng link lâu dài

Chất lượng link không cao

Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link

2.Tạo link diễn đàn/blog

Ưu điểm:

Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

Tạo được với số lượng nhiều và nhanh

Có sự tích luỹ

Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website.

Nhược điểm:

Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng

Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều

Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời.
3.Submit directories

Ưu điểm:

Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng

Tốc độ tạo links nhanh

Nguồn links từ nhiều domain khác nhau

Có sự tích luỹ

Nhược điểm:

Chất lượng links rất thấp

Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

 

 

4.    Mua links

Ưu điểm:

Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

Chất lượng links rất cao

Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề

Tốc độ triển khai nhanh

Nhược điểm:

Chi phí cao

Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy

Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.


5.  Viết article

Ưu điểm:

Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín

Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu

Có tính tích luỹ

Nhược điểm:

Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém

Tốc độ triển khai chậmNguồn links đến từ số ít domain


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - So sánh các phương pháp xây dựng links

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét