Thứ Ba, ngày 04 tháng 10 năm 2011

Cac marketer khong the bo qua the he "baby boomer"

Số lượt xem: 348
Gửi lúc 22:35' 25/02/2011

Các marketer không thể bỏ qua thế hệ "baby boomer"

baby boomer1 Các marketer không thể bỏ qua thế hệ baby boomerKhi đề cập đến marketing, tiêu điểm thường tập trung vào giới trẻ. Họ thích xem gì … khuynh hướng thời trang gì? Theo kết quả cho thấy các công ty truyền thông tập trung vào người tiêu dùng trong độ tuổi 18-34 hoặc 18-49, những người chi tiêu ( hoặc đóng vai trò quan trọng trong chi tiêu) hàng tỷ đô la mỗi năm. Nhưng do chỉ tập trung vào các nhóm này, những nhà sản xuất hàng tiêu dùng và quảng cáo đang xem xét kỹ lưỡng một nhóm có sức mua lớn khác là: 78 triệu người thuộc thế hệ "boomer" ngày nay ở Mỹ.

Sinh ra giữa những năm 1946-1964, những người già nhất thế hệ "boomer" đang bắt đầu nghỉ hưu. Nhưng ngày nay những người tiêu dùng từ độ tuổi trung niên đến sau trung niên thì khác hẳn so với thế hệ trước đây. Những thói quen thông thường của họ như chi tiêu ít, phản đối công nghệ và chậm tiếp thu những sản phẩm mới cần được đánh giá lại. Những boomer là nhóm người tiêu thụ dồi dào chấp nhận công nghệ một cách nhiệt tình (hãy nghĩ về số lượng những bậc cha mẹ hay ông bà những người thường xuyên gửi email hoặc tải ảnh lên facebook và những trang web khác). Họ đã thể hiện sự sẵn sàng để thử những thương hiệu và sản phẩm mới.

Những boomer có vai trò quan trọng đối với những nhà marketing và các công ty hàng tiêu dùng vì họ chiếm đến 38.5% tổng số đô la của mặt hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, ước tính rằng ít hơn 5% số tiền quảng cáo hiện đang hướng mục tiêu đến những người có độ tuổi từ 35 đến 64 (trong đó bao gồm nửa sau thế hệ X thêm vào thế hệ "boomer". Hầu hết các nhà marketing đều nhắm mục tiêu vào những người có độ tuổi 18 đến 49, hơn một nửa số dân boomer giàu có bị bỏ qua hoàn toàn.

"Những boomer được các nhà marketing mong muốn như thế hệ Millennial và thế hệ X, trong những năm tới, họ là nhóm những người tiêu dùng lớn nhất và đối tượng mục tiêu tiềm năng. Theo Pat McDonough, phó chủ tịch tại Nielsen và theo các nhận định, phân tích và chính sách tại đây thì "Trong những năm sắp tới ở Mỹ, việc tiếp cận nhóm này sẽ tiếp tục là mục tiêu quan trọng của các nhà quảng cáo".

Xem xét những thực tế về những boomer của Nielsen:

    * Thống trị 1.023 trong số 1.083 người tiêu dùng những mặt hàng đóng gói
    * Xem video nhiều nhất: 9:34 tiếng mỗi ngày
    * Chiếm 1/3 số lượng người xem tivi, những người online, sử dụng mạng xã hội truyền thông và sử dụng Twitter
    * Thời gian tạm dừng tivi hơn 18 đến 24 giây (2:32 và 1:32)
    * Có nhiều khả năng sở hửu 1 dàn dvd
    * Nhiều khả năng truy cập internet băng thông rộng tại nhà

Và nếu như bạn nghĩ những trang web mà các boomer truy cập khác hoàn toàn so với những người độ tuổi 18 đến 34, bạn đã nhầm lẫn hoàn toàn: 8 đến 10 trang web hàng đầu thì như nhau.

Vào thời điểm mà hầu hết các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng chậm trong việc chi tiêu tiêu dùng, các nhà sản xuất và marketing cần phải xem xét mọi cơ hội để phát triển thị phần. Thế hệ boomer cho thấy tiềm năng to lớn cho những ai biết cách tiếp cận được họ.

VietnamBranding


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Các marketer không thể bỏ qua thế hệ "baby boomer"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét