Thứ Tư, ngày 05 tháng 10 năm 2011

Cai tien tru so kinh doanh truc tuyen

Số lượt xem: 511
Gửi lúc 13:55' 30/07/2009

Cải tiến trụ sở kinh doanh trực tuyến

1. Tại sao phải nâng cấp và chỉnh trang lại website?

Trụ sở kinh doanh không chỉ là văn phòng của bạn mà còn là trang web – văn phòng điện tử. Khi Internet ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc kinh doanh, việc thiết lập một website không chỉ giúp doanh nghiệp mở ra một kênh quảng cáo – marketing mới, hỗ trợ công việc kinh doanh mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, luôn vươn tới cái mới. Cũng như văn phòng thực, văn phòng ảo trên mạng của bạn cũng luôn cần được chỉnh trang, nâng cấp.

2. Khi nào thì trang web của bạn cần được nâng cấp?

Về mặt kinh tế:

  • Website không đáp ứng mục tiêu lợi nhuận, không thúc đẩy việc kinh doanh dù là trực tiếp (qua con đường TMĐT) hay gián tiếp (bằng cách hỗ trợ cho hoạt động marketing, quảng cáo  )
  • Website chưa đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của khách hàng.
  • Dịch vụ khách hàng do trang web cung cấp chưa tốt.

Về mặt kỹ thuật:

  • Thiết kế ban đầu chưa có đủ số trang để chuyển tải các nội dung cần thiết
  • Cập nhật các thông tin mới khó khăn và tốn kém
  • Thời gian tải quá lâu
  • Chương trình bị lỗi
  • Việc chuyển trang không thuận tiện. . .

3. Làm thế nào để việc nâng cấp website có hiệu quả?

Ở đây yêu cầu đặt ra không đơn thuần là việc cập nhật, thay đổi nội dung thông tin trong từng trang mà là sự thay đổi hoàn toàn trên website, bắt đầu từ phần giao diện. Giao diện không chỉ đẹp là đủ mà còn phải tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm nội dung, tăng cường liên kết giữa các trang trong website, tạo thuận lợi cho người sử dụng bằng cách đảm bảo khi phải chuyển qua lại giữa các trang thì không phải nhắp chuột quá 3 lần.

Có một nguy cơ: khi cho rằng trang web quá xấu hay quá đơn điệu, bạn sẽ thêm vào quá nhiều đồ họa hay màu sắc sặc sỡ. Bạn nên tìm một gam màu hài hoà khi thiết kế website, gồm một vài màu chính được sử dụng cho tất cả các trang.

Khi bạn đã hoàn thành bản thiết kế mới cho website của mình, hãy dừng lại và xem xét trong một thời gian, vài giờ hoặc vài ngày trước khi tiếp tục công việc. Thời gian này giúp bạn có cái nhìn mới hơn về bản thiết kế cũng như giúp bạn hoàn thiện website mới. Hãy luôn bám sát lý do ban đầu, trả lời câu hỏi: "Tại sao bạn thiết kế lại website của mình?"

Một vấn đề khác nảy sinh: Ai nên phụ trách phần thiết kế? Nhân viên của bạn hay công ty đã xây dựng trang web cho bạn? Hay là chọn một đối tác khác?

Nếu công ty bạn không có đội ngũ thiết kế riêng, nhân viên của bạn khó có thể tự mình chỉnh sửa trang web với kết quả như ý. Cách tốt nhất là nhờ công ty đã từng thiết kế website cho bạn, trừ khi bạn có đủ cơ sở để cho rằng đó không phải là một đối tác đáng tin cậy. Họ sẽ còn lưu giữ nhiều dữ liệu và thông tin về website của bạn để giúp việc chỉnh sửa được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Mặt khác, vì đã từng hợp tác với bạn, họ sẽ dễ nắm bắt ý đồ thiết kế của bạn để tìm cách thể hiện mới. Sự hợp tác này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn muốn nâng cấp hay chỉnh sửa phần kỹ thuật, bởi không ai hiểu website hơn những người xây dựng nó từ những ngày đầu tiên.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Cải tiến trụ sở kinh doanh trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét